Thứ Hai, 17 tháng 7, 2017

Tình huống nào thì cần phải cắt amidan thưa bác sỹ

cat amidan o dau là một trong một vài việc được rất nhiều bệnh nhân chú tâm nhất, cũng là vấn đề các chuyên gia chuyên khoa dành nhiều thời gian để hướng dẫn cho người bệnh nhất. Vậy bạn cần nên cắt amidan ở đâu tốt nhất hà nội? Quý độc giả cùng thống kê vấn đề này ở bài chia sẻ bên dưới nhé.
Xem thêm :
+amidan hoc mu
+hinh anh viem amidan


Khi nào nên cắt amidan ? Cắt amidan ở đâu tốt nhất hà nội

Cắt amidan tuy rằng có khả năng đẩy lùi viêm nhiễm triệt để nhưng nói tới mặt y khoa, hệ thống bạch huyết của cơ địa khi mất đi amidan cũng sẽ giảm khá nhiều. Vì vậy, bạn nên xem xét và hãy cắt amidan ở những tình huống sau đây:

+ Mắc chứng bệnh Viêm amidan mãn tính quá 6 đợt tái hồi trong một năm hoặc ở trong 2 năm liên tục.
+ Mắc chứng bệnh Viêm amidan mạn tính liên tục, dù đã tiến hành điều trị bảo tồn nhiều lần tuy nhiên sau 4 tới 6 tuần bệnh nhân vẫn tiếp tục bị đau nhức vòm họng, sưng hạch ở cổ với hơi thở có mùi hôi.
+ Đã từng bị mắc phải bệnh apxe quanh amidan ít nhất một lần và cần điều trị ở tại bệnh viện chuyên môn.
+ Bị mắc căn bệnh Viêm amidan gây các hậu quả nguy hiểm như bệnh lý sốt thấp khớp, bệnh viêm vi cầu thận hay kèm theo bệnh viêm tai giữa và bệnh viêm xoang… tái hồi nhiều lần.
+ Amidan viêm mạn tính quá phát khiến tắc nghẽn hệ hít thở trên gây nên tình trạng ngáy ngủ, ngủ không sâu giấc, diễn ra một vài cơn dừng thở lúc ngủ hoặc người bệnh bị mắc phải một số bất thường về giọng nói, khó nuốt và chậm tiến triển thể chất.
+ Căn bệnh Viêm amidan gây nên phù nề to một bên kèm theo phù nề hạch cổ hay nghi ngờ mắc căn bệnh ung thư amiđan.
+ Các bác sỹ tai mũi họng cảnh báo người bệnh có khả năng cắt amidan nhưng thường sau 4 tuổi.
Bên cạnh đó, người bệnh cần phải chú ý những trường hợp sau, nên thông báo với bác sĩ hay cân nhắc đừng nên cắt amidan. Cụ thể:
+ Lúc chúng ta bị viêm nhiễm cấp tính ở tại amidan hoặc một vài khu vực chung quanh amidan ví dụ như mũi, xoang và bị mắc các chứng bệnh toàn thân chẳng hạn bệnh cúm, bệnh lý sởi hay sốt xuất huyết… buộc phải tiến hành điều trị cho qua đợt nhiễm khuẩn cấp đến khi bệnh lý ổn định mới nên cắt amidan.
+ Khi mắc một số bệnh lý mạn tính chưa ổn định chẳng hạn như tiểu đường, bệnh viêm gan hay căn bệnh lao, chứng bệnh giang mai, bệnh AIDS… cần phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện cắt amidan.
+ Phụ nữ đang ở giai đoạn kinh nguyệt, có bầu hoặc đang cho con bú.
+ Những trẻ ít hơn 5 tuổi hoặc người lớn hơn 30 tuổi cũng cần nên để ý nếu như xuất hiện yêu cầu cắt amidan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét