Thứ Hai, 13 tháng 3, 2017

Cách chữa viêm xoang bằng thuốc nam được bác sĩ khuyên dùng

Việc sử dụng cách chữa viêm xoang bằng thuốc nam không còn là vấn đề xa lạ với nhiều người. Một số thảo dược tự nhiên mang lại công dụng hiệu quả cao trong điều trị bệnh viêm xoang có thể kể đến cây lược vàng và cây ngũ sắc. Cùng tìm hiểu thêm về hai cách chữa bệnh được bác sĩ khuyên dùng trong bài viết sau đây nhé!

2 cách chữa viêm xoang bằng thuốc nam hiệu quả

1. Cây lược vàng chữa bệnh viêm xoang

  • Trong lá cây lược vàng có chứa rất nhiều thành phần như: flavonoid, steroid, các chất này được biết đến là có tác dụng giảm đau, kháng viêm cũng như giải độc, tiêu đờm một cách hiệu quả. Cụ thể nhất hoạt chất flavonoid có chứa hai chất quercetin và kaempferol, chúng giúp tăng thêm sức bền của thành mạch và giảm nhạy cảm cho niêm mạc, rất thích hợp để điều trị các bệnh về nhiễm khuẩn đường hô hấp như viêm xoang, viêm mũi dị ứng…
  • Việc sử dụng cây lược vàng trong cách chữa viêm xoang bằng thuốc nam sẽ giúp làm giảm nhanh các triệu chứng bệnh viêm xoang như làm giảm đi các sưng tấy cũng như cảm giác nghẹt mũi, chảy nước mũi, hạn chế được các cơn nhức đầu… Do vậy, những người mắc bệnh viêm xoang không nên bỏ qua vị thuốc quý từ thiên nhiên này.
Cây lược vàng chữa bệnh viêm xoang


Cách chữa viêm xoang bằng thuốc nam từ cây lược vàng:
  • Cần chuẩn bị khoảng 3 – 4 lá cây lược vàng cùng một chút dầu thực vật. Đem lá cây lược vàng rửa thật sạch sau đó cắt thành các khúc nhỏ, cho dầu thực vật vào và đem chưng cất trong khoảng 7 giờ cho thật mềm. Sau đó bạn lấy ra lọc chúng qua một lớp gạc mỏng rồi cho dung dịch thu được vào 1 lọ thủy tinh, đem cất dung dịch đó vào ngăn mát của tủ lạnh để sử dụng dần.
  • Mỗi lần sử dụng bạn chỉ cần lấy 1 ít dung dịch thấm vào tăm bông sau đó thoa đều vào bên trong niêm mạc mũi. Thực hiện cách này liên tụ trong vòng 1 tháng đảm bảo bệnh viêm xoang sẽ thuyên giảm 1 cách rõ rệt.

2. Cây ngũ sắc chữa khỏi bệnh viêm xoang

  • Hoa ngũ sắc là một loài cây nhỏ, trên thân có nhiều lông mềm, chiều cao trung bình từ 25 – 50 cm, có hoa nhỏ màu tím và xanh, cây thường mọc hoang ở rất nhiều nơi, nhất là những vùng đồng ruộng ở nông thôn.
  • Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trong cây ngũ sắc chứa khoảng 0,16 % tinh dầu, hơi sánh đặc, có màu vàng nhạt và mùi thơm dễ chịu. Trong tinh dầu này có chứa nhiều thành phần chủ yếu là ageratocromen và precocen có tác dụng chống viêm và kháng khuẩn, có thể chống phù nề trong dị ứng,là thảo dược rất tốt trong các đợt viêm xoang mãn tính.
Cách chữa viêm xoang bằng thuốc nam từ cây ngũ sắc
  • Để áp dụng chữa bệnh, người bệnh cần chọn hái 1 vài cây ngũ sắc, đem rửa thật sạch và để cho ráo nước. Sau đó, bạn dùng cối sạch để giã nát những cành lá cây này và đem vắt lấy nước, cuối cùng sử dụng bông gòn nhúng vào dung dịch này rồi nhét vào 2 bên mũi.
  • Giữ nguyên vị trí của bông gòn trong vòng 10 – 15 phút rồi từ từ lấy ra ngoài, sau đó mới xì mũi một cách nhẹ nhàng. Mỗi ngày nên thực hiện ít nhất 2 lần cách chữa bệnh này sẽ mang lại hiệu quả trong điều trị bệnh viêm xoang.
Hai cách chữa viêm xoang bằng thuốc nam này được đánh giá cao nhất khi áp dụng cho trường hợp viêm xoang cấp tính theo đúng hướng dẫn trong bài viết. Còn trường hợp viêm xoang mạn tính, người bệnh vẫn nên chủ động đi khám tại các bệnh viện tai mũi họng để được tư vấn điều trị chuẩn xác hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét