Thứ Sáu, 29 tháng 9, 2017

Cắt amidan sau bao lâu thì nói được đấy mọi người ơi

Là một tiểu phẩu nhỏ nhằm cắt bỉ bỏ tổ chức amidan đã bị viêm nhiễm không có khả năng hồi phục hay gây ra nhiều biến chứng. Tuy nhiên vẫn có rất nhiều người bệnh thắc mắc cắt amidan sau bao lâu thì nói được. Bài viết sau đây các bác sỹ tai mũi họng sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc về vấn đề này.
Cắt amidan sau bao lâu thì nói được là vấn đề nhiều người quan tâm
Xem thêm: 
Ở Hà Đông phòng khám tai mũi họng nào tốt?
Chi phí cắt amidan là bao nhiêu, có đắt không?

Cắt amidan sau bao lâu thì nói được bác sĩ ơi

–  Sau khi tiến hành cắt amidan, hầu như mọi người vẫn có quan niệm rằng là cần phải kiêng nói chuyện một thời gian, có người sẽ kiêng nói chuyện trong khoảng 3 ngày, người thì kiêng nói chuyện một tuần tới nửa tháng. Tuy nhiên các bác sĩ chuyên khoa tai cho biết, bệnh nhân chỉ phải hạn chế việc nói lớn, hò hét, khạc nhổ đờm,... Tùy vào mỗi tình trạng của bệnh và mức độ khôi phục của mỗi người, nếu như khó kiểm soát được âm lượng, tần suất hoạt động của cổ họng, thì bệnh nhân tốt nhất là nên kiêng nói chuyện vài ngày.

–  Ngày nay có rất nhiều biện pháp cắt amidan để người bệnh có thể lựa chọn, mỗi một biện pháp đều có các ưu nhược điểm riêng biệt, mức độ phục hồi cũng khác nhau. Giải pháp tiến hành cắt amidan bằng sóng radio cao tần (máy cablator) cùng với phương pháp plasma chính là hai kỹ thuật điều trị bệnh viêm amidan hiệu quả nhất bây giời với ưu điểm nổi trội là đều xâm lấn ít, người bệnh trong và sau khi tiến hành cắt amidan đều mất máu ít và nhanh chóng được xuất viện.

–  Bệnh nhân sau khi tiến hành phẫu thuật cắt amidan sẽ được bác sĩ chuyên khoa cho nghỉ ngơi trong một khoảng thời gian nhất định, đồng thời hướng dẫn tư vấn chăm sóc với bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân, thời gian hậu hậu phẫu, và lưu ý về vấn đề cắt amidan sau bao lâu thì nói được.

–  Trong khoảng thời gian hai ngày đầu tiên, những loại thức ăn dễ nuốt sẽ hạn chế đi sự đau đớn cho bệnh nhân. Từ ngày thứ hai cho đến ngày thứ năm người bệnh có thể đi lại và thực hiện các động tác, hoạt động nhẹ nhàng. Bệnh nhân nên tiếp tục ăn những loại thức ăn dạng mềm, dạng lỏng chẳng hạn: cháo, súp, rau, củ quả đun nấu kỹ, mềm để tránh gây ra tổn thương tới niêm mạc vùng cổ họng.

–  Bắt đầu từ ngày thứ năm trở đi khi mà các vết cắt amidan hầu như đã lành hẳn. Người bệnh lúc này có thể ăn uống được như bình thường. Nếu mà thấy cổ họng vẫn đau, có thể tiếp tục ăn những loại đồ ăn như :cháo, bún, mì thay thế hay ăn từng miếng bé một.

Lời khuyên: Bất cứ sự tác động dao kéo nào đến cơ thể chúng ta đều không được xem nhẹ, cho dù đấy chỉ là thủ thuật nhỏ. Như phân tích trên đây, mong răng bệnh nhân đã phần nào có thể hiểu hơn về thủ thuật cắt amidan, cắt amidan sau bao lâu thì nói được?

1 nhận xét:

  1. sau khi cắt amindan cần phải uống kháng sinh liều cao và đc bác sĩ tận tình chú ý không rất dễ tái phát và bị viêm nhiễm http://benhvienphuclam.com/2017/09/16/phong-kham-tai-mui-hong-uy-tin-tai-benh-vien-phuc-lam/

    Trả lờiXóa