Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

​Viêm amidan hốc mủ kiêng ăn gì? Ăn gì thì nhanh hết bệnh

Thông thường, khi bị mắc bệnh viêm amidan hốc mủ bệnh nhân sẽ nhìn thấy amidan sưng tấy, có tình trạng bài tiết dịch mủ, đau ở cuống họng. Những khi nuốt nước bọt đau họng càng nghiêm trọng hơn, thậm chí còn gây ra ảnh hưởng đến việc hô hấp và nói chuyện, thường bệnh sẽ đi kèm phát sốt, khô miệng, lưỡi rát… Do đó, nếu như không chú ý kiêng khem trong việc ăn uống và ngủ nghỉ, sẽ rất dễ sẽ dẫn đến bệnh viêm thận, bệnh viêm cơ tim .V.V… ở trong bài viết này, bác sĩ xin được gửi đến quý độc giả một số điều cần lưu ý trong vấn đề viêm amidan hốc mủ kiêng ăn gì để người bệnh tham khảo:

Viêm amidan hốc mủ nên kiêng ăn đồ cay nóng

Bị bệnh viêm amidan hốc mủ kiêng ăn gì?

  • Đầu tiên, những loại thức ăn thức ăn khô cứng, cay, nóng ví dụ như ngũ cốc, món ăn chiên xào, nướng có nhiều dầu mỡ , hạt tiêu, ớt chính là thực phẩm mà người bệnh cần hạn chế bởi nó chứa nhiều chất gây ra kích ứng cổ họng.
  • Các bác sỹ cũng đã chia sẻ rằng, ở trong Sô cô la, đậu phộng, nho khô, có chứa thành phần không có lợi cho cơ thể mà còn có thể thúc đẩy siêu vi phát triển mạnh mẽ, khiến cho bệnh lâu khỏi hơn, không hề tốt cho người bị bệnh viêm amidan nên cần phải kiêng hoàn toàn.
  • Bên cạnh đấy, đồ ăn tươi sống, các loại gỏi, nộm, rau sống, … cũng không phải là thức ăn có lợi cho những người đang ở trong quá trình điều trị bệnh viêm amidan.
  • Ngoài ra, các loại đồ uống kích thích như bia, rượu, cafe, đồ uống lạnh, thuốc lá… là các nhân tố làm cho tình trạng bệnh trở nên nghiêm trọng hơn, do vậy, muốn bệnh hết nhanh, cần phải tránh xa chúng…

Viêm amidan hốc mủ kiêng ăn gì và nên ăn như thế nào ?

  • Người bệnh nên ăn nhiều rau xanh cùng các loại củ quả có lợi cho cơ thể như ngó sen, cà chua hoặc các hoa quả ép lấy nước uống.
  • Nên bổ sung những loại thực phẩm tăng cường đạm cho cơ thể, điển hình là trứng luộc, gan bò, nhằm chống lại siêu vi và bù đắp các loại khoáng tố đã mất.
  • Những loại thức ăn mềm, dễ nhai nuốt như cháo, súp… cũng là nhóm thực phẩm được bác sĩ khuyên dùng khi bị bệnh viêm amidan hốc mủ
  • Ngoài ra bệnh nhân cũng cần phải uống nhiều nước, sinh tố nước hoa quả sẽ rất tốt cho hệ miễn dịch của cơ thể. Một số hoa quả có lợi như dưa chuột, dưa hấu, cam, lê … có thể giảm đi triệu chứng khô miệng, đau rát cổ họng.
Bệnh viêm amidan hốc mủ hoàn toàn có khả năng tự chữa được, nhưng nếu như để bệnh kéo dài và chuyển thành thể mãn tính thì có thể dẫn đến rất nhiều nguy hại điển hình như các bệnh: bệnh như áp xe amidan, bệnh viêm thanh phế quản cấp hoặc mãn tính, bệnh viêm mũi dị ứng, bệnh viêm xoang, bệnh viêm tai giữa hoặc bệnh viêm khớp, bệnh viêm tim, hiện tượng nhiễm khuẩn huyết… và việc chữa trị cũng sẽ rất khó khăn. Do đấy, ngoài chế độ ăn uống khoa học, phù hợp,hiểu rõ những kiến thức khi bị mắc viêm amidan hốc mủ kiêng ăn gì thì việc chữa trị theo chỉ dẫn của bác sĩ của phòng khám tai mũi họng tốt ở hà nội là điều rất cần thiết.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét