Thứ Hai, 24 tháng 4, 2017

Lí do dẫn đến hiện tượng chóng mặt ù tai là gì

Hiện tượng chóng mặt ù tai là một trong các biểu hiện hay gặp nhất ở trong cuộc sống hàng ngày, có thể diễn ra ở trẻ em ở trong độ tuổi đi học, nhưng cũng có khả năng gặp ở các người lớn tuổi sức khỏe yếu, đôi lúc thấy cả ở những người ít tuổi. Nói chung, hiện tượng đó không bỏ sót bất kì người nào và bất kỳ người nào cũng có thể bị tấn công bởi nó. Vậy tình trạng choáng váng ù tai là biểu hiện, biểu hiện của căn bệnh gì?

Hiện tượng chóng mặt ù tai là triệu chứng của căn bệnh gì?


Hiện tượng chóng mặt ù tai phụ thuộc vào căn nguyên, hiện tượng sức khỏe và giai đoạn nhiễm bệnh lý, hiện tượng ù tai có khả năng có các diễn biến khác nhau ở mỗi người bệnh. Có những người hay thấy một số âm thanh khó chịu xuất hiện ở trong tai liên tục. Nhưng có người chỉ thấy những triệu chứng này thi thoảng hay kèm theo bệnh chứng chóng mặt. Tình trạng này có thể xuất hiện ở mỗi bên tai, hoặc cả hai bên.


Lí do dẫn đến hiện tượng chóng mặt ù tai là gì

Vậy hiện tượng chóng mặt ù tai là biểu hiện của bệnh gì?

Bên cạnh một vài nguyên do thường gặp như: mệt mỏi, lao lực, tác động do các tai nạn vùng đầu với cổ, chịu áp xuất nước, áp suất môi trường hay tiếp xúc với một số tiếng động khó chịu… thì tình trạng choáng váng ù tai có khả năng là biểu hiện, biểu hiện của hàng loạt các bệnh nghiêm trọng.

Một vài chứng bệnh nguy hiểm tiêu biểu đó là :

Do căn bệnh viêm tai giữa, căn bệnh viêm tai xương chũm, bệnh lý thủng màng nhĩ… và các căn bệnh về tai khác khiến cho âm thanh đi tới tai trong khó khăn đồng thời tạo nên tiếng ù.

– Vì các chứng bệnh bướu ở vùng đầu, cổ.

Dòng máu chảy bị xoáy ở những bệnh nhân bị mắc hẹp động mạch hay tĩnh mạch cổ làm tai nghe thấy một vài tiếng ù ù khó chịu.

Tăng huyết áp, đái tháo đường là một trong các yếu tố ảnh hưởng gây hội chứng tai ù.

Chứng bệnh Xơ vữa động mạch, căn bệnh viêm ống tai ngoài, mắc nấm ở ống tai, chứng bệnh viêm mê nhĩ hay căn bệnh u dây thần kinh VIII… đều có thể dẫn đến bệnh ù tai.

– Bệnh lý Meniere với biểu hiện là hiện tượng chóng mặt ù tai hoặc căn bệnh xơ cứng khớp xương hàm và bệnh lý xương thái dương… trực tiếp dẫn đến chứng bệnh ù tai.

Nhìn chung, hiện tượng choáng váng ù tai có khả năng là dấu hiệu của khá nhiều căn bệnh trầm trọng. Tuy nhiên, nếu như chỉ thông qua một dấu hiệu duy nhất đấy cũng không thể đưa ra kết luận cụ thể đây là bệnh lý gì. Vì vậy, nếu mà hiện tượng này lâu ngày hoặc ngày một có triệu chứng tăng nặng nề thì người bệnh buộc phải khỏi sức thận trọng. Cần tới một số cơ sở y khoa chuyên khoa để thăm khám và chỉ dẫn phác đồ điều trị bệnh lý u tai phù hợp.


Biện pháp phán đoán nguyên do gây nên tình trạng choáng váng ù tai


Thay do lo nghĩ hay tin tưởng vào một vài câu mách bảo chưa có cơ sở, người bệnh nên tìm một vài địa chỉ benh vien tai mui hong ha noi để được những bác sĩ chuyên khoa thăm khám và tư vấn cach chua u tai hiệu quả.

Với hiện tượng chóng mặt ù tai nói trên, các bác sĩ phòng khám tai mũi họng dùng Kính hiển vi tai Leica của Đức. Đó chính là thiết bị kiểm tra những vấn đề về tai đứng đầu hiện nay. Nó có khả năng tiến vào sâu vào trong tai, nhận biết các tổn hại nhỏ nhất cùng với có khả năng hỗ trợ xử trí bệnh khi mấu chốt.

Thế mạnh nổi trội của Kính Leica

– Hình ảnh rõ nét, đa chiều, giúp chẩn đoán chính xác căn nguyên tình trạng dẫn đến ù tai.

– Phối hợp đồng thời với hệ thống rà soát thông minh tiến hành giám sát đúng lúc dây thần kinh trong khu vực phẫu thuật, hạn chế một số rủi ro có thể gặp phải khiến người bệnh yên tâm hơn.

– Kính hiển vi hỗ trợ định vị cụ thể ổ nhiễm căn bệnh ẩn sâu trong tai để loại bỏ kỹ càng tất cả ổ căn bệnh, không bỏ sót, không lầm lẫn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét