Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Bệnh lý ù tai do các nguyên do nào gây ra thưa bác sỹ

bi u tai - Bệnh lý ù tai có khả năng diễn ra ở một hay cả hai tai, xuất hiện đúng chu kỳ hoặc bất kỳ khi nào, có thể chỉ thoáng qua mau chóng nhưng cũng có khả năng ngày một nặng hơn. Ở những đối tượng mắc phải tình trạng ù tai có thể trở nên mạn tính và là nguồn gốc của các biến chứng như mệt mỏi, khó ngủ, khó tập trung, ảnh hưởng tới trí nhớ, trầm cảm, dễ nổi nóng… gây nên tác động rất nhiều đến cuộc sống thường nhật. Nói chung, cơn ù tai khỏi tương đối nhanh.

Xem thêm : Một vài : cách chữa bệnh chảy máu cam hiệu quả mau chóng nhất

Bệnh ù tai là một bệnh hết sức phổ biến trong thời gian gần đây. Bên dưới, chúng tôi sẽ chia sẽ với chúng ta biện pháp làm gi để khỏi căn bệnh ù tai cũng như thông tin căn bản của bệnh này.
Bệnh lý ù tai do các nguyên do nào gây ra thưa bác sỹ

Nguyên do gây nên hiện tượng ù tai là gì


bệnh lý ù tai vì nhiều tuổi, đối tượng trên 60 tuổi. Sự toái hóa cơ thể tác động đến cơ quan thính giác :

+ Do tiếng động quá lớn, âm thanh quá đột xuất, hay âm thanh không lớn nhưng lại lâu ngày, hay tiếng động dai dẳng có nhịp giống như tiếng búa máy.

+ Vì chấn thương đầu, cổ, chấn thương gãy xương đá, thủng màng nhĩ; Nhiễm độc vì sử dụng thuốc, một vài loại thuốc dẫn đến độc cho tai, làm tổn thương tế bào trong tai chẳng hạn như aspirin, gentamycin.

+ Vì chứng bệnh của hệ thống mạch máu chẳng hạn như căn bệnh phình động mạch, căn bệnh tăng huyết áp. Khi sử dụng rất nhiểu chất kích thích chẳng hạn như rượu, hút thuốc , tình trạng bệnh ù tai tăng lên.

+ Do rối loạn chuyển hóa dẫn tới xốp xơ tai khiến cứng khớp hệ thống xương con làm cho tổ chức này không làm việc được, cản trở sự dẫn truyền âm thanh.

+ Vì chứng bệnh xương khớp như bệnh lý thoái hóa đốt sống cổ.

+ Vì một vài bệnh của tai, mũi, họng như: căn bệnh Viêm mũi xoang, hiện tượng nút ráy tai, căn bệnh viêm ống tai ngoài, bệnh lý nấm ống tai, bệnh viêm tai giữa cấp và mãn tính, căn bệnh viêm mê nhĩ, bệnh lý u dây thần kinh VIII.

+ Bên cạnh đấy, còn do bệnh lý viêm mũi xoang, căn bệnh viêm họng, bệnh lý viêm VA, nhất là nguy hại chính là chứng bệnh ung thư vòm mũi họng khiến tắt nghẹt vòi nhĩ. Ngoài một vài lí do nói trên , còn có thể kể tới một số lý do khác ví dụ như tình trạng stress, áp lực công tác quá nhiều, do môi trường quá ầm ĩ, huyên náo.

Hầu hết chứng bệnh ù tai không gây nên nguy hiểm đến người bệnh, tuy vậy, nó gây ra sực khó chịu, làm tâm trạng luôn luôn lo sợ, suy nghĩ rất, kém ngủ, gây nên suy kiệt cơ thể. Một vài tình huống còn lại nếu kèm theo biểu hiện khác như choáng váng, bệnh tai trong, khả năng nghe yếu, đau đầu, bệnh lý tai giữa thì không được chủ quan mà nên đi kiểm tra ngay ở phòng khám tai mũi họng hà nội để phát hiện và chữa kịp thời. Đặc biệt là với các người bệnh ù tai kèm với nghe kém đột xuất thì cần phải đi khám ngay. Khám và chữa trị càng nhanh càng có kết quả cao, để chậm có thể dẫn tới chứng bệnh điếc không thể khôi phục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét