Chủ Nhật, 14 tháng 5, 2017

Các hệ lụy không ngờ của viêm mũi dị ứng cần thận trọng

Bệnh viêm mũi dị ứng chính là căn bệnh của mao mạch mũi. Khi hít phải vật lạ từ trong không khí, yếu tố đấy nếu đủ mạnh hoặc mũi bạn quá nhạy cảm đối với chúng sẽ dẫn đến phản ứng dị ứng ở mũi, biểu hiện bằng ngứa mũi, tắc mũi, sổ mũi.
Xem thêm : điều trị viêm mũi dị ứng

Thông tin khái quát về chứng bệnh viêm mũi dị ứng

Bệnh viêm mũi dị ứng diễn ra khi người bệnh hít phải bụi đường, phấn hoa, chất độc, lông động vật… có hiện tượng hắt xì hơi từng cơn, ngứa cả mắt và mũi, tắc mũi hai bên hoặc mỗi bên, ngạt mũi, chảy nước mũi và phải thở theo miệng gây hiện tượng khô họng, chứng bệnh viêm họng, chứng bệnh khàn giọng… chứng bệnh tùy thuộc vào cơ địa và tác nhân di truyền của mỗi người. Tiền sử bố mẹ có vai trò rất quan trọng. Hơn nửa số con của cha mẹ mắc bệnh lý dị ứng thường bị mắc chứng bệnh dị ứng. Nếu chỉ bố hay mẹ bị mắc bệnh dị ứng thì số lượng này tầm 30%.

Các hệ lụy không ngờ của viêm mũi dị ứng cần thận trọng

Những biến chứng khó ngờ của chứng bệnh viêm mũi dị ứng

Bệnh viêm mũi dị ứng tưởng như đơn giản nhưng khiến người bệnh cực kỳ khó chịu, mỏi mệt. Nếu bệnh nhân xem thường và nếu không tập trung chữa trị tận gốc có khả năng đem tới rất nhiều chứng bệnh nguy hại. Một vài bác sỹ phòng khám tai mũi họng ở hà nội: một số người làm việc theo ngành nghề thường xuyên tiếp xúc bụi bẩn ô nhiễm… hay những hóa chất có khả năng gây nên dị ứng.
Xem thêm : cách trị viêm xoang hiệu quả
Bệnh viêm mũi dị ứng khá dễ biến chuyển sang bệnh viêm xoang vì hiện tượng này làm ngăn ngừa các đường dẫn lưu hốc xoang, và do vậy dẫn tới chứng bệnh viêm xoang cấp. Ngoài một vài dấu hiệu kể trên của bệnh viêm mũi dị ứng, thì đau mặt, hàm hoặc trán; nước mũi cô đặc và thường có màu thì bệnh đã tiến triển thành chứng bệnh viêm xoang.
Trường hợp nặng nề sẽ dẫn tới hiện tượng sốt và mệt. Trường hợp hệ lụy thành căn bệnh viêm tai giữa, do có khá nhiều dịch nhờn tồn đọng mà mũi-tai-họng liên thông với nhau nên rất dễ gây nên tình trạng nhiễm khuẩn lan lên tai, xuống vòm họng. Đa số người mắc bệnh bệnh lý viêm mũi dị ứng lâu ngày còn diễn biến thành bệnh lý hen suyễn.
Theo các nghiên cứu mới nhất cho thấy, bệnh lý viêm mũi dị ứng cùng với chứng bệnh hen suyễn là hai chứng bệnh có mối liên quan chặt chẽ. 80% người bệnh hen có căn bệnh viêm mũi dị ứng và 30% bệnh nhân bệnh lý viêm mũi dị ứng có chứng bệnh hen suyễn. Có khả năng chắc chắn rằng, bệnh viêm mũi dị ứng là tác nhân dẫn đầu gây nên khởi phát cơn hen và cũng là lý do của 27% cơn hen ở trẻ con. người bệnh căn bệnh viêm mũi dị ứng có khả năng bị mắc bệnh lý hen gấp 3 lần người bình thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét