Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Các thông tin tổng quát về viêm ống tai ngoài có mủ

Bệnh lý viêm ống tai ngoài có mủ ở trẻ em là một trong những chứng bệnh rất thường gặp về tai đối với trẻ. Vì hầu hết một số nguyên do dẫn tới hiện tượng này đều bắt nguồn từ một vài nguyên do cực kỳ đơn thuần và hay gặp hàng ngày. Vậy chứng bệnh này có nguy hiểm không với mức độ nguy hiểm thế nào?
Xem thêm : polyp mũi xoang

Bệnh viêm ống tai ngoài có mủ ở trẻ có nguy hiểm không?

Với một số người thường lặn, tắm gội ở một số nơi khu vực nước ô nhiễm; thường xuyên chọc ngoáy, cho vật nhọn vào trong tai hay chơi đùa ở tại một số nơi nhiễm, kém vệ sinh, chơi đất bẩn… các bé bị mắc căn bệnh viêm ống tai ngoài có mủ vì các vấn đề trầm trọng liên quan tai ví dụ như bệnh lý viêm tai giữa, bệnh thủng màng nhĩ… gây ra.

Các thông tin tổng quát về viêm ống tai ngoài có mủ

Có khả năng nói, chứng bệnh này không phải quá nghiêm trọng nếu như chúng ta đúng lúc chữa trị và xử trí. Tuy nhiên trái lại, chỉ khi bạn chủ quan một ít, chúng sẽ gây nên khá nhiều vấn đề, điển hình như:
Gây ra suy giảm thính lực, gây nên căn bệnh điếc
Gây ra bệnh Ù tai kéo dài và những thương tổn dây thần kinh vì căn bệnh viêm ống tai ngoài có mủ sẽ làm cho một vài âm thanh từ bên ngoài không truyền đến những dây thần kinh cảm nhận âm thanh ở trong tai và lực nghe của người bệnh bị mắc suy giảm trầm trọng. Dần dần, nó sẽ sinh ra bệnh điếc.
Ảnh hưởng lớn đến não bộ
Một số trường hợp bị bệnh lý viêm ống tai ngoài phát triển đến giai đoạn trầm trọng hay chứng bệnh viêm tai do vi trùng dẫn đến nhất là đối với trẻ nhỏ thì nguy cơ cực cao trẻ sẽ bị hoại tử cùng với gia tăng khả năng sẽ bị lan rộng ra từ bên ngoài vào trong. Hệ lụy của hiện tượng đấy là bệnh lý viêm tế bào, căn bệnh viêm xương có khi gây liệt các dây thần kinh sọ. Hiện tượng nhiễm trùng lây truyền vào sâu màng trong của sọ được cho rằng là một trong một số biến chứng nguy hại nhất của bệnh lý viêm ống tai ngoài tụ mủ.
Gây các bệnh lý khác
Bệnh lý viêm ống tai ngoài có thể là nguyên do gây nên bệnh lý viêm tai giữa, bệnh thủng màng nhĩ, căn bệnh tiểu đường… do sức đề kháng suy giảm. Ngoài ra, một vài căn bệnh khác đặc trưng chẳng hạn như căn bệnh thiếu máu, bệnh u nhọt ở trong tai… cũng vì căn bệnh này mà ra.

Vậy cần làm thế nào khi trẻ mắc căn bệnh viêm ống tai ngoài có mủ?

Như đã nêu ở trên, chứng bệnh viêm ống tai ngoài tụ mủ là chứng bệnh khá nguy hiểm và có thể tác động rất nhiều đến sức khỏe cùng với tính mạng của người bệnh. Chính vì thế, ngay khi bé có một số triệu chứng bệnh đầu tiên, các mẹ hãy hãy nhanh chóng đưa trẻ tới một vài cơ sở y tế chuyên khoa để được giúp chữa trị chứng bệnh viêm ống tai ngoài một giải pháp tốt hơn hết. Tuyệt đối không được chậm trễ liệu trình chữa trị bệnh vì nó sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, thính giác đôi khi là mạng sống của bé.
Vì vậy, một số bác sĩ thuộc phòng khám tai mũi họng ở hà nội khuyên bệnh nhân phải áp dụng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu DNR phối hợp với những thiết bị, máy móc hiện đại giúp chữa bệnh lý này triệt để.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét