Thứ Sáu, 19 tháng 5, 2017

Rách màng nhĩ lí do và giải pháp phòng tránh bệnh

Bệnh rách màng nhĩ không hẳn hiện tượng quá hay gặp nhưng căn nguyên dẫn tới tình trạng này lại cực kỳ dễ bắt gặp ở trong cuộc sống hằng ngày. Chính vì vậy, người đọc cần xem xét cùng phòng để hạn chế rách màng nhĩ và dẫn tới một vài biến chứng nguy hiểm đối với tai và sức nghe của người bệnh.
Tham khảo thêm : mổ viêm xoang hết bao nhiêu tiền

Bệnh lý rách màng nhĩ gây ra vì một số lý do nào?

Bệnh lý rách màng nhĩ là hiện tượng màng nhĩ (màng ngăn cách giữa tai ngoài cùng với tai giữa và tai trong, có nhiệm vụ dẫn tiếng động ở bên ngoài đến một số xung thần kinh cảm nhận ở tai) đã bị thương tổn, có vết rách,
Rách màng nhĩ lí do và giải pháp phòng tránh bệnh

Một vài nguyên nhân dẫn tới bệnh thủng màng nhĩ đó là:
– Chấn thương trực tiếp: đa số là do bệnh nhân ngoáy tai dùng công cụ sắc nhọn hoặc trẻ nhỏ vô ý cho dị nguyên vào tai, hay bị người nào đấy chọc vào sâu bên trong tai…
– Tai nạn gián tiếp: Người bị va đập ở khu vực đầu, cổ, xung quanh tai, trực tiếp ở tại tai hay gặp tai nạn giao thông, tai nạn lao động, tác động vì tiếng nổ… đều có thể mắc rách màng nhĩ.
– Lý do vì chứng bệnh khác : bệnh đặc trưng nhất dẫn tới bệnh rách màng nhĩ đấy là viêm tai giữa. Bệnh lý này sinh ra và ứ đọng mủ ở hòm nhĩ sẽ không thoát ra ngoài được nếu mà không mau điều trị đúng lúc, nó sẽ đầy lên và dẫn đến thủng màng nhĩ. Bên cạnh đó, căn bệnh viêm tai ngoài, chứng bệnh viêm tai xương chũm… cũng là các bệnh ảnh hưởng dẫn tới màng nhĩ bị thủng
Nhìn chung, có khá nhiều nguyên do có khả năng ảnh hưởng tới màng nhĩ của bệnh nhân. Vì vậy, độc giả nên chú ý phòng ngừa và xử lí một vài chứng bệnh dẫn đến tình trạng này. Do nếu như bệnh lý thủng màng nhĩ dai dẳng sẽ làm cho hiện tượng nhiễm trùng có điều kiện phát triển hay khiến tổn thương lực nghe của bệnh nhân.

Cách phòng tránh và xử trí bệnh thủng màng nhĩ hữu hiệu

Để có khả năng phòng chống và xử trí bệnh lý thủng màng nhĩ một giải pháp hữu hiệu, người bệnh cần tiến hành theo 2 vấn đề phía dưới:
Bước 1. phòng theo nguyên do dẫn đến bệnh lý:
– Tránh lấy ráy tai bằng vật sắc cạnh, không được đưa bất cứ dị vật gì vào bên trong tai, cần để trẻ nhỏ tránh xa tất cả một vài vật nhọn…
– Luôn cẩn thận đi đường, khi bắt đầu đi ra ngoài, tiến hành bảo hộ thận trọng khi lao động … ở những chỗ nguy hiểm để tránh bị mắc căn bệnh thủng màng nhĩ.
– Luôn coi trọng vệ sinh tai mũi họng sạch sẽ để phòng chứng bệnh về hệ hô hấp, bệnh lý về tai làm tổn thương tới màng nhĩ của người bệnh.
Bước 2. phòng theo căn bệnh dẫn đến thủng màng nhĩ:
Bước này dành cho người bệnh mắc bệnh viêm tai giữa hoặc chứng bệnh viêm tai giữa và bệnh rách màng nhĩ kết hợp. Chỉ lúc triệt tiêu nguyên nhân và xử trí tình trạng màng nhĩ bị mắc tổn thương triệt để thì nó sẽ suy giảm thiểu khả năng tái lại một lần nữa.
Đối với bệnh lý này, một số chuyên gia phòng khám tai mũi họng uy tín ở hà nội khuyên người bệnh nên sử dụng Kỹ thuật tạo hình màng nhĩ. Đấy là Kỹ thuật tiên tiến nhất và cũng hữu hiệu nhất trong phòng ngừa và xử lí thủng màng nhĩ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét