Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Ngứa mũi hắt hơi là biểu hiện của hội chứng nào

Không ít người bệnh liên tục bị gián đoạn công tác hay lối sống của mình vì bị phải tình trạng ngứa mũi hắt hơi, liên tục. Dù cho tình trạng này lúc đầu không gây nên hậu quả quá nhiều với bệnh nhân nhưng nếu mà nó kéo dài hoặc không nhanh điều trị đúng biện pháp thì sẽ gây ra khá nhiều mối nguy hiểm. Vậy bị mắc phải tình trạng ngứa mũi hắt xì hơi nhiều là căn bệnh gì?
Tham khảo thêm : bệnh viêm họng mủ ở trẻ em điều trị thế nào cho hữu hiệu và an toàn

Mắc ngứa mũi hắt hơi nhiều là chứng bệnh gì thưa bác sỹ ?

Hiện tượng ngứa mũi hắt hơi nhiều là tình trạng rất thường gặp. Hầu hết nó phụ thuộc vào giai đoạn mẫn cảm của một vài tế bào thần kinh trong mũi đối với từng người bệnh. Đôi lúc, một số đối tượng chỉ cần cọ xát, cọ mũi nhẹ nhàng cũng có khả năng bị hắt xì hơi có lúc tầm khoảng 10 đến 15 lần liên tiếp. Lúc bị phải hiện tượng ngứa mũi hắt xì hơi nhiều, bệnh nhân có xu hướng cọ hay gãi mũi khiến mũi càng bị kích ứng và làm hiện tượng đó tái lại liên tục.
Ngứa mũi hắt hơi là biểu hiện của hội chứng nào

Nhìn chung, tình trạng ngứa mũi hắt xì hơi có thể chỉ là bởi vì kích thích thông thường tuy nhiên cũng có lúc đấy chính là dấu hiệu của chứng bệnh viêm xoang, viêm mũi dị ứng, bệnh polyp mũi, viêm mũi cấp xuất tiết…
Nếu mà hắt xì hơi với hiện tượng ngứa mũi bất thường thì có thể đó chính là triệu chứng báo hiệu hội chứng viêm mũi dị ứng vô cùng rõ ràng. Thậm chí chỉ cần có sự ảnh hưởng cực kỳ nhỏ bé cũng khiến cho bệnh nhân xuất hiện tình trạng này. Ngoài 2 biểu hiện căn bản kể trên, viêm mũi dị ứng còn có các triệu chứng khác, chúng ta có khả năng xem thêm như:
– Chảy nước mũi : bệnh nhân thường sẽ bị chảy cả hai hốc mũi tuy nhiên cũng thậm chí chảy mỗi bên một hoặc đổi bên, dịch trong suốt, không có mùi. Dịch mủ này đi từ phía trước mũi sau đó đi đến mặt sau cổ họng.
– Nghẹt mũi : nước mũi tiết quá nhiều kết hợp hiện tượng phù nề của mao mạch làm cho bệnh nhân bị mắc tắc mũi, thậm chí ngạt toàn bộ cả 2 bên mũi, rất khó thở. Người bệnh do vậy bắt buộc phải hô hấp bằng miệng, cực mệt, kéo theo hiện tượng đau họng, viêm họng vì không khí không được làm sạch đi thẳng vào trong họng bệnh nhân. Tình huống nặng có thể mất mùi hoàn toàn, điếc mũi.
– Bệnh lý Ho, tình trạng đau họng: rất nhiều bệnh nhân viêm mũi dị ứng bị mắc ho vì sưng viêm nhiễm ở vòm họng kết hợp với biểu hiện đau họng. Ho là phản xạ tự nhiên để khiến sạch cổ họng khỏi các chất nhầy tiết ra từ mũi.
Tuy vậy, cũng không thể thông qua những dấu hiệu mà có thể kết luận đấy là dấu hiệu của bệnh lý viêm mũi dị ứng. do vậy, biện pháp tốt nhất là chúng ta nên tìm đến phòng khám tai mũi họng để được một số chuyên gia giúp tìm hiểu lí do dẫn tới hiện tượng ngứa mũi hắt xì hơi nhiều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét