Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Cach dieu tri viem hong của trẻ dưới 1 tuổi tại nhà

Cách chữa viêm họng cho bé dưới 1 tuổi như thế nào - Trẻ nhũ nhi bị mắc căn bệnh viêm họng thường cáu khóc, bỏ bú vì ở họng đau nhức lúc nuốt , gây sức khỏe trẻ nhũ nhi bị tác động. Dưới đây là các biểu hiện nhận biết bệnh lý viêm họng của trẻ sơ sinh và một số chú tâm giúp bố mẹ đề phòng bệnh lý cho bé hiệu quả.

Tham khảo thêm : Cách chữa viêm xoang bằng hạt gấc nướng có hữu hiệu không ?

Cach dieu tri viem hong của trẻ dưới 1 tuổi tại nhà

1. Dấu hiệu trẻ nhũ nhi bị chứng bệnh viêm họng


– Bệnh lý viêm họng cấp : căn nguyên chủ yếu gây bệnh lý viêm họng cấp tính thường là vì khí hậu lạnh giá và độ ẩm môi trường quá cao. Bé mắc chứng bệnh viêm họng cấp sẽ có biểu hiện sốt cao (39 đến 40 độ) đi cùng các dấu hiệu : khàn giọng, rát họng, họng đau lúc nuốt đồ ăn, hoặc nói, ho nhiều, sổ mũi… do chưa có khả năng giao tiếp bằng ngôn ngữ khiến trẻ sẽ diễn giải những triệu chứng nêu trên bằng hành vi cáu khóc, bỏ bú, mệt mỏi.

Căn bệnh viêm họng cấp thường hay chỉ khoảng 2 tới 4 ngày, sau đó khỏi từ từ, tuy nhiên cũng cực dễ tái lại và có thể gây ra một số biến chứng nguy hiểm ví dụ như : Viêm thanh quản cấp tính, căn bệnh viêm xoang cấp, chứng bệnh viêm mủ tai giữa, tình trạng mất nước do sốt cao, đôi khi là bệnh lý viêm màng não.

– Chứng bệnh viêm họng do virus : Đây chính là tình trạng bệnh lý viêm họng do virus cùng liên cầu khuẩn dẫn đến. Ngoài một vài triệu chứng tương tự như bệnh viêm họng cấp, bé sẽ đi cùng triệu chứng : hai amidan sưng phù, đỏ tấy và xuất hiện cục mủ hoặc vệt trắng; hạch tại cổ đau sưng; nhức đầu đau bụng, buồn nôn, đau nhức cơ, sốt trên 39,5 độ.

Bệnh viêm họng do virus thật sự không thể thờ ơ do có khả năng gây ra rất nhiều hậu quả nguy hại, thậm chí có khả năng gây tử vong nếu mà không nên chữa đúng lúc.

2. Cách chữa trị bệnh lý viêm họng cho trẻ nhũ nhi


Vấn đề trước tiên những mẹ buộc phải tiến hành để điều trị viêm họng của trẻ sơ sinh là phải tạo cho bé không khí trong lành, không được quá nóng cũng không được quá lạnh. Nếu trẻ hơi sốt, mẹ có thể sử dụng khăn nhúng nước ấm lau cơ thể cho trẻ, hỗ trợ bé hạ sốt. Cùng với, chia bé số lượng sữa, cho trẻ bú thành nhiều lần thay vì cho bú lượng nhiều liền một lúc.

Bên cạnh đấy, một vài bà mẹ tuyệt đối không được tự ý cho trẻ dùng thuốc kháng sinh hoặc một vài phương thuốc dân gian chưa được kiểm nghiệm mà khiến ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như chức năng gan thận của trẻ. Nếu mà muốn thực hiện, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ ởphòng khám tai mũi họng tốt ở hà nội

Lúc chăm sóc trẻ nhũ nhi, nếu trẻ bị mắc viêm họng khiến họng đau và sưng thì các mẹ cần cho bé bú nhiều sữa thêm, nếu mà trẻ do đau quá mà ít bú, khó chịu thì các mẹ có khả năng giảm đi số lượng sữa mỗi lần bú và tăng nhiều số lần bú. đối với các bé bước vào tuổi ăn dặm thì thực đơn cho bé ăn dặm bắt buộc phải nghiền nhỏ hơn thông thường, cháo cần phải nấu lỏng thêm để trẻ có khả năng nuốt, tiêu hóa một cách dễ dàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét