Thứ Tư, 28 tháng 12, 2016

Biến chứng của căn bệnh viêm xoang có thể diễn ra ở trẻ

trẻ em mắc bệnh chứng viêm xoang dễ xảy ra hậu quả hơn người lớn do cơ cấu xương ở trẻ em xốp hơn người lớn , các xoang , mạch máu nhiều hơn , tần suất viêm nhiễm hệ thở cũng nhiều hơn , gây ra tình trạng sưng , tắc nghẽn tạo ra cơ hội thuận lợi cho vi khuẩn phát triển mạnh hơn.

Xem thêm

 viêm xoang

bệnh Viêm xoang ở trẻ nhỏ nguy hiểm hơn rất nhiều so đối với người trưởng thành vì tổ chức xoang của trẻ em chưa hoàn thiện , trạng thái hội chứng viêm xoang dai dẳng có thể dẫn đến dị hình trong một số vách ngăn mũi như cuốn mũi phì đại , vẹo vách ngăn mũi ảnh hưởng không ít tới sức khỏe của trẻ em …

trẻ em bị bệnh lý viêm mũi xoang thường hay nhức , khó thở , khó chịu , chán ăn , sút cân . trẻ bị mắc bệnh viêm xoang tái lại nhiều lần, điều trị không đúng phương pháp dễ dẫn đến hậu quả trầm trọng , tác động tới mắt , não, vòm họng, xương tủy, rối loạn tiêu hóa…

hậu quả bệnh viêm xoang gây rối loạn tiêu hóa

  • chất dịch chứa Mủ từ xoang đi xuống họng , trẻ nuốt , dịch mủ theo thực quản chảy xuống dạ dày mang theo vi rút gây ra bệnh viêm dạ dày hoặc chứng bệnh viêm ruột, có thể dẫn đến hiện trạng rối loạn tiêu hóa , bệnh tiêu chảy kéo dài ở trẻ em .

biến chứng bệnh viêm xoang dẫn tới bệnh viêm não

  • Vỏ não có khả năng bị viêm nhiễm ở vị trí tương tác khiến thương tổn màng não cùng thương tổn xương , nguy hiểm nhất là xảy ra tình trạng áp xe đại não và thùy trán .

biến chứng hội chứng viêm xoang gây hội chứng Viêm phế quản mạn tính

  • Đây là hệ lụy của bệnh viêm xoang vô cùng thường gặp. trẻ em thường ho, khạc ra đờm đôi khi lẫn cả máu , có trạng thái sốt nhẹ ở buổi chiều, ăn uống không ngon .

tác hại bệnh viêm xoang dẫn đến đau đầu

  • hiện tượng đau nhức đầu là biểu hiện của hội chứng viêm xoang. nhưng lúc chứng bệnh viêm xoang đã được kiểm soát mà trẻ con vẫn cảm thấy đau đầu mãi không hết thì lại là hậu quả . trẻ nhỏ hay nhức đầu ở vùng trán , lan xuống sau gáy .

hệ lụy bệnh viêm xoang gây nên hiện tượng Viêm cốt tủy

  • khi bệnh chứng viêm xoang gây nên nhiễm khuẩn , tắc mạch máu ở xương trán , sọ , vị trí viêm nhiễm lan đến ra một vài xương khác chẳng hạn thái dương, xương đỉnh , gây nên hiện trạng đau xương trán , sưng phù khu vực quanh trán , hình thành ổ áp xe với trẻ nhỏ . Rạch ổ áp xe thì thấy xương trán xuất hiện màu xám , rất dễ xuất huyết do viêm nhiễm , bên dưới lớp xương thì nhận thấy xuất hiện mủ ở trong xương. hiện trạng viêm nhiễm có thể lan đến ra một vài xương trường hợp không nhanh trị kịp thời .

biến chứng hội chứng viêm xoang gây ra tình trạng nhức mắt, mù mắt

  • Trước ổ mắt là xoang hàm , phía trên là xoang trán , ở trong là xoang sàng và xoang bướm . khi mắc chứng bệnh viêm xoang , hiện tượng nhiễm trùng lan hay theo đường mạch máu ở hốc xoang qua ổ mắt dẫn đến . đối với chứng bệnh Viêm xoang cấp tính người mắc bệnh có thể mắc hậu quả viêm niêm mạc liên kết quanh hốc mắt.
  • triệu chứng biến chứng của căn bệnh viêm xoang ở mắt : đau mắt ghê ghớm , cơn đau lan lên đỉnh đầu , mi mắt sưng , viêm dây thần kinh thị giác , xuất hiện hiện trạng áp xe mí mắt , áp xe túi lệ . Cả 2 mắt của bệnh nhân đều mờ đối với những giai đoạn không giống nhau , trẻ nhỏ thường biến thành sợ ánh sáng chói, trước mắt mờ xuất hiện màng sương bao phủ . nếu như không cứu điều trị kịp thời có thể gây mù vĩnh viễn.

hệ quả của bệnh chứng viêm xoang cực kì nguy hiểm nên vấn đề phòng ngừa căn bệnh cũng như chữa kịp thời rất cần thiết . lúc trẻ em mắc chứng bệnh viêm xoang , gia đình buộc phải đưa trẻ em đến bệnh viện để kiểm tra và trị liệu ngay.

ngoài ra , gia đình cũng cần nên rửa mũi cho bé liên tục bằng nước muối sinh lý hoặc thuốc xịt mũi, để vệ sinh sạch dị vật xuất hiện trong hốc mũi trẻ con , hỗ trợ trẻ nhỏ chống viêm hiệu quả.

những khi chữa trị bệnh viêm xoang cho trẻ , phụ huynh cần nên quan tâm kế hoạch dinh dưỡng để tăng cường sức đề kháng cho trẻ em , phải bổ sung thêm cho trẻ con thực phẩm có ích cho sức khỏe và hệ miễn dịch để bảo vệ trẻ nhỏ hạn chế hết một vài hội chứng phổ biến đặc biệt là bệnh mũi họng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét