Thứ Bảy, 31 tháng 12, 2016

Các kiến thức tổng quát về chứng bệnh polyp mũi cần hiểu

có nhiều người quan tâm về thủ phạm cũng như biện pháp trị liệu bệnh chứng polyp mũi, có nhiều người căn bệnh câu hỏi là mắc chứng bệnh poly mũi có nên phẫu thuật không ? nếu mà không mổ thì bệnh polyp mũi có nguy hiểm không ? bài chia sẻ sau đây sẽ lí giải cho bạn đọc các kiến thức về hội chứng polyp mũi mọi người buộc phải hiểu

Xem thêm :

bệnh chứng polyp mũi là gì ?

  • bệnh lý polyp mũi là 1 khối u lành tính thường gặp trong khoang mũi phát sinh từ lớp niêm mạc của hốc mũi hoặc của những khoang xoang . căn bệnh Polyp mũi gây một vài triệu chứng tương tự bệnh chứng viêm mũi, hội chứng viêm xoang chẳng hạn : ngạt mũi , khó thở , sổ mũi liên tục , biến đổi về khứu giác ,... có thể dẫn tới biến chứng và làm trầm trọng thêm những chứng bệnh viêm mũi, xoang khác đang bị mắc phải.

căn bệnh polyp mũi có nguy hiểm không ?

  • nếu như những khối Polyp mũi bé thì không gây vấn đề gì nghiêm trọng , ít lúc gây nên hệ quả , tuy nhiên nếu như các khối polyp lớn hoặc nhiều khối polyp bé có thể dẫn đến một vài hậu quả chẳng hạn : chứng bệnh Viêm xoang cấp hoặc mạn tính , khó hít thở ứ trệ lúc ngủ , thay đổi cấu trúc của mặt dẫn tới tình trạng song thị (nhìn đôi).
  • bệnh chứng Polyp mũi hình thành do hiện tượng viêm nhiễm mạn tính khiến một số mạch máu trong mô mũi xoang . chứng bệnh hay gặp rất nhiều ở trong đối tượng trên 40 và ở trẻ hay bị mắc một vài bệnh lý chẳng hạn hen phế quản, căn bệnh viêm mũi, bệnh xoang dị ứng do nấm, căn bệnh viêm xoang mạn, có tình trạng sổ mũi theo mùa và chứng bệnh xơ nang phổi.
  • do bệnh lý polyp mũi có các biểu hiện tương tự như chứng bệnh viêm mũi, bệnh lý viêm xoang hay hiện trạng cảm mạo ,... nên người bị bệnh thường hay không phát hiện được . tuy vậy các biểu hiện của cảm cúm thông thường sẽ hết đi sau 1 tuần trong lúc một vài triệu chứng của chứng bệnh polyp không suy giảm đi. khi đó người bị mắc bệnh bắt buộc phải đến một vài bệnh viện để được chuyên gia chuyên khoa kiểm tra , phát hiện ra bệnh lý và xuất hiện hướng dẫn điều trị phù hợp .

trị liệu hội chứng polyp mũi dùng cách nào

  • điều trị căn bệnh polyp mũi gồm có 2 cách chính là sử dụng thuốc và phẫu thuật. nếu như các khối polyp đang còn nhỏ, chuyên gia có thể cho người bị mắc bệnh dùng thuốc xịt mũi có chứa corticoid. với những polyp lớn dẫn tới tình trạng khó hít thở , giảm hoặc điếc mũi , chứng bệnh ù tai... hay đã xuất hiện hệ lụy thì người bệnh bắt buộc phải mổ nội soi để cắt một số khối polyp và phẫu thuật xoang tạo sự thông thoáng ở hốc mũi hốc xoang và giảm nguy cơ tái phát bệnh chứng polyp.
  • căn bệnh Polyp mũi hầu như xảy ra cả 2 bên khoang mũi. trường hợp người mắc bệnh bị mắc polyp chỉ trong một bên mũi bạn cần phải làm CT scan để chắc chắn đó không hẳn là 1 khối u nguy hiểm đến mạng sống .

liệu pháp tốt nhất suy giảm sự phát sinh polyp mũi là trị dứt khoát những căn bệnh viêm mũi , bệnh lý viêm xoang , hạn chế tương tác với dị vật và những chất gây ra ô nhiễm ở môi trường , mang khẩu trang khi đi tới nơi xuất hiện nhiều bụi. khi có tình trạng ngạt mũi , chảy nước mũi dai dẳng thì bệnh nhân buộc phải đến thăm khám chuyên gia.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét