Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Một số điều phải quan tâm về biểu hiện của bệnh lý hệ hô hấp

lúc trẻ bị chảy nước mũi đi với một vài dấu hiệu chẳng hạn : Sốt, ho , đau họng , chảy nước mắt hay đau nhức vùng mặt... cực kì có khả năng đấy là một vài biểu hiện của nhiều bệnh nguy hại và dẫn tới phiền hà cho gia đình , nguy hại cho trẻ nhỏ ..

Xem thêm :

bệnh hệ hô hấp

những việc nên quan tâm về những triệu chứng của chứng bệnh đường thở

trường hợp trẻ nhỏ bị sổ nước mũi ở một bên mũi , dịch nhầy có mùi hôi/thối thì vô cùng có thể hốc mũi trẻ nhỏ bị mắc dị vật tấn công .

một vài dị nguyên từ bên ngoài đi vào mũi , hoặc do trẻ nhỏ vô tình cho vào có khả năng dẫn đến thương tổn một vài mao mạch , làm chảy máu ở hốc mũi , sổ nước mũi và ngạt mũi . mặc dù không phải chứng bệnh tuy nhiên nó có khả năng dẫn đến hoại tử vì nhiễm trùng và khả năng dẫn đến tình trạng nhiễm khuẩn hệ hô hấp trên. lúc này bố mẹ nên đem trẻ con tới cơ sở y tế uy tín để được xử lý mau chóng.

với các trường hợp khác , phụ huynh cần quan sát một vài triệu chứng và phát hiện những căn bệnh sau đây:

trẻ con xuất hiện hiện tượng sổ nước mũi + hắt hơi + đau nhức họng + đau người + sốt chính là mắc “Cảm lạnh”

  • hiện tượng cảm mạo bình thường ( còn được gọi là bệnh lý viêm mũi họng , sổ mũi cấp hay cảm mạo ).
  • cảm cúm không đơn thuần là vì thời tiết , mà là một loại hội chứng truyền nhiễm do virus gây nên ở hệ thở trên tuy nhiên chủ yếu tác động ở hốc mũi.
  • Chính do thế, những dấu hiệu của căn bệnh gồm: chảy nước mũi , đau họng , hắt hơi, ho nhẹ và sốt…
  • căn bệnh cảm cúm thường hay tự hết ở vòng 7 đến 10 ngày , tuy nhiên dấu hiệu của cảm mạo cũng có thể dai dẳng đến khỏi tuần thứ 3 mới khỏi hoàn toàn.
  • hiện tượng cảm cúm có khả năng truyền nhiễm cao nhất ở 2 đến 4 ngày trước tiên sau lúc xuất hiện một vài triệu chứng của hội chứng . trẻ con có khả năng mắc căn bệnh vì hít vào virus ở trong không khí , hoặc bị mắc lây ở một số người đã bị ho và hắt xì hơi.

trẻ nhỏ xuất hiện hiện tượng chảy nước mũi + ho + sốt cao (có khi trên 38ºC) + tiêu chảy + nôn trớ + biếng ăn chính là hội chứng “Cảm cúm”

  • một vài biểu hiện đầu tiên của bệnh chứng cảm lạnh ở trẻ con thường là : Mũi tắc nghẽn hay sổ nước mũi ; dịch mũi trước tiên có thể trong suốt , không màu, tuy nhiên sau đấy trở nên đặc hơn và có màu vàng hoặc màu xanh lá cây. một vài dấu hiệu khác gồm có : Sốt tầm 37đến 40 độ C, hắt xì hơi , ho , giảm sự muốn ăn , thân thể khó chịu , không ngủ ngủ ...
  • hệ thống kháng thể của trẻ con sẽ cần có tầm 7 ngày để kháng lại chứng bệnh cảm mạo và không để lại hệ lụy về sau . tuy vậy , nếu mà quan sát trẻ em xuất hiện thêm hiện tượng đi ngoài, nôn mửa , thì phụ huynh nên mang trẻ nhỏ đi khám chuyên gia để trị liệu đúng lúc , phòng tránh một vài hệ quả nguy hại như: gây bệnh Viêm tai giữa , thở khò khè cả ngày , gây bệnh chứng viêm xoang, hội chứng viêm phổi, có khi là căn bệnh các căn bệnh về phế quản và thanh quản…

trẻ em có hiện trạng sổ mũi + hắt hơi + ngứa ngáy mắt và chảy nước mắt + ho chính là Dị ứng

  • trẻ xuất hiện triệu chứng sổ nước mũi sau khi trẻ nhỏ phải tiếp xúc với một vài nhân tố dẫn đến dị ứng chẳng hạn: bụi bẩn , phấn hoa, lông thú vật , thức ăn dẫn tới dị ứng ...
  • có nhiều gia đình hay điều trị dị ứng cùng cách như đối với căn bệnh cảm lạnh, tùy tiện sử dụng thuốc thông mũi mà không có bác sĩ kê toa , vốn chỉ xuất hiện công dụng trong thời gian ngắn nhưng và có khả năng làm cho hiện trạng dị ứng ở trong trẻ em trầm trọng hơn . do vậy, cha mẹ cần phải đưa trẻ nhỏ đi khám chuyên gia để xác định nguồn gốc dẫn tới dị ứng và xuất hiện biện pháp chăm sóc , trị liệu kịp thời .

trẻ nhỏ xuất hiện tình trạng sổ mũi + ho liên tiếp , ho suốt ngày + đau nhức ở xương gò má hay 1 bên mũi + sốt nhẹ chính là bệnh Viêm xoang

  • nếu mà trẻ em bị đau nhẹ vùng mặt hoặc đau đầu vùng sau mắt hay trán, hoặc mất nguy cơ phân biệt mùi và ngạt mũi , chảy nhiều nước mũi … thường xuyên thì rất có thể trẻ em đã bị căn bệnh viêm xoang. ở trong trường hợp, trẻ nhỏ bị hội chứng Viêm xoang có một số triệu chứng này tối thiểu 3 lần từng năm , có khả năng trẻ em bị mắc hội chứng viêm xoang mạn tính. gia đình nên mang trẻ nhỏ tới kiểm tra tại bác sĩ chuyên khoa để xuất hiện định hướng trị tốt, hiệu quả cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét