Thứ Bảy, 24 tháng 12, 2016

Điều trị bệnh viêm xoang bằng y học cổ truyển hay Tây y

bệnh lý viêm xoang là bệnh lý phổ biến ở nước ta , chiếm tầm khoảng 25 tới 30% tổng số một vài người mắc bệnh tới khám tại những bệnh viện tai mũi họng và đang có xu thế ngày càng tăng nhanh .

Xem thêm

 viêm xoang

chữa chứng bệnh viêm xoang mạn tính trước hết nên có chuẩn đoán chuẩn xác , đủ về thể loại căn bệnh viêm xoang , hiện tượng của hội chứng , giai đoạn của chứng bệnh viêm xoang để có thể đề ra được quá trình chữa trị thích hợp nhất đối với bệnh nhân . tùy từng trường hợp mà người bị mắc bệnh của thể lựa chọn giải pháp trị căn bệnh viêm xoang từ Đông Y hay Tây y để chữa trị.

chữa trị căn bệnh viêm xoang dùng Tây y

trị tại chỗ bệnh chứng viêm xoang

mục đích bảo đảm mũi xoang được thoáng , một vài chất dịch tiết ra không bị mắc đọng ở trong hốc xoang được đưa hết ra ngoài tốt thì người bị bệnh có khả năng thực hiện những giải pháp trị tại chỗ như :

  • Xịt mũi , thông hơi , khí dung khoang mũi hốc xoang
  • song song , khi trong dịch mủ của người mắc bệnh xuất hiện mủ đặc , tồn đọng ở trong hốc xoang hàm và không thể tự chảy ra thì người bị mắc bệnh cần tới những phòng khám Tai - Mũi - Họng để được bác sĩ chọc làm sạch xoang hàm .

chú ý :

  • không nên thực hiện chọc rửa xoang ở một vài đợt cấp của bệnh viêm xoang mạn ( khi triệu chứng xuất hiện sốt , đau nhức vùng má );
  • Không được thực hiện đối với trẻ em khi những răng vĩnh viễn chưa mọc hết vì một vài mầm răng ở thành xoang , lúc chọc rửa xoang có thể chọc vào mầm răng khiến răng mọc lệch phương hướng hay không mọc được.

trị toàn thân bệnh chứng viêm xoang

  • tùy thuộc từng thể trạng của người mắc bệnh mắc bệnh viêm xoang thì sẽ được bác sĩ chỉ dẫn sử dụng 1 loại thuốc kháng sinh thích hợp , giúp tiêu diệt vi khuẩn gây nên bệnh lý xoang . tuy vậy , vi rút này được loại bỏ mà không phương pháp nào có khả năng đưa hoại tử ra ngoài khiến cho dịch mủ ứ đọng ở một vài hốc xoang sẽ ngày một nhiều hơn và gây ra đau nhức cho người bị mắc bệnh .
  • đối với một số đối tượng xuất hiện cơ thể dị ứng thì phải uống thêm thuốc kháng histamine . Thuốc kháng histamine xuất hiện tác dụng khiến giảm sưng phù nơi lỗ thông từ xoang tới mũi với người bệnh đang mắc viêm cấp do dị ứng.
  • mổ xoang : biện pháp này rất hay được dùng cho người bị mắc bệnh bị mắc bệnh viêm xoang cấp và căn bệnh viêm xoang mạn tính . Nguyên lý trị của phương pháp này là mở các ống dẫn lưu ở trong khoang mũi mục đích khắc phục tình trạng viêm nhiễm do bệnh viêm xoang ảnh hưởng đến khả năng thở của mũi . tuy nhiên liệu pháp này có kinh phí khá tốn kém , mất nhiều thời gian nằm viện và đặc biệt xuất hiện khả năng tái lại hội chứng

chữa hội chứng viêm xoang sử dụng y học cổ truyền

  • đông y xuất hiện rất nhiều phương thuốc hay và chiếm nhiều ưu thế ở vấn đề điều trị các bệnh mạn tính trong đấy có căn bệnh viêm xoang mạn tính . trị liệu hội chứng viêm xoang mạn tính sử dụng đông y có nhiều biện pháp không giống nhau như :
  • Uống thuốc , nhỏ thuốc , xông thuốc , châm cứu , bấm huyệt… ở trong đấy phương pháp xông thuốc là liệu pháp có rất nhiều thế mạnh và đạt được kết quả tốt nhất với các người bị mắc bệnh bị mắc bệnh viêm xoang mạn tính vì đây là biện pháp duy nhất có khả năng đưa thuốc vào sâu trong tất cả một vài khoang xoang mà các biện pháp không thể làm được . Đây cũng là liệu pháp điều trị trực tiếp tại vị trí bị nhiễm khuẩn , tổn hại hỗ trợ cho mô xoang nhanh nhất phục hồi.

Về chữa trị chứng bệnh viêm xoang bằng Tây y và đông y mỗi cách đều có một kết quả nhất định . Thuốc Tây y ( kháng sinh, tiêu viêm…) hỗ trợ bệnh nhân điều trị mau chóng những triệu chứng khó chịu như suy giảm viêm , sát khuẩn . trong lúc đấy , thuốc y học cổ truyền điều trị thủ phạm khởi phát dùng cách làm giảm xuất dịch , đưa mủvà dịch nhầy độc ra ngoài , giảm thương tổn niêm mạc , nâng cao sức đề kháng của thể chất.

Thuốc Tây y không nên dùng lâu ngày . vì thế , sử dụng thêm cách đông y hỗ trợ rút ngắn thời điểm chữa bệnh lý , suy giảm công dụng phụ của Tây y và số lần tái phát căn bệnh . Để đạt hiệu quả lâu dài , tố hơn hết , bệnh nhân viêm xoang cần nên phối hợp cả Đông và Tây y lúc chữa bệnh chứng viêm xoang mãn tính , và tham khảo tư vấn của bác sỹ tai mũi họng để vấn đề chữa trị bệnh lý đạt hiệu quả tốt nhất.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét